Thời điểm hiện tại có nên đầu tư trồng bưởi da xanh

Thời điểm hiện tại có nên đầu tư trồng bưởi da xanh: Bưởi da xanh là loại trái cây có muối đặc biệt thơm ngon và còn được biết với tên gọi là trái cây vua vì giá luôn ở mức cao và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

– Giá bưởi da xanh hiện nay được các thương lái mua tại vườn giao động từ 40.000 – 50.000/1kg. Với mức giá này thì người trồng bưởi trở nên giàu có và không phải lo đến đầu ra vì thị trường luôn ở trong tình trạng cung không đủ cầu. Trong khi đó những người nông dân trồng các loại trái cây khác như: thanh long, nhãn, sầu riêng…luôn nom nóp lo sợ tình trạng được giá mất mùa, được mùa lại mất giá.

Tham khảo thêm: Nguồn gốc của Bưởi Da Xanh có từ đâu?

– Chính vì thế mà hiện nay các nông dân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước đổ xô nhau trồng bưởi da xanh. Hiện nay chỉ tính riêng ở tỉnh bến tre diện tích trồng bưởi đã lên đên 50.000 hecta. Ngoài ra diện tích trồng bưởi ở tỉnh bình dương, bình phước và tỉnh bà rịa vũng tàu cũng không phải ít. Có thể 3 tỉnh này hiện nay diện tích đang cho thu hoạch lên tới 30.000 hecta. Trong khi diện tích bưởi đang trong giai đoạn phát triển cũng lên tới 50.000 hecta.

=>Vậy chúng ta có nên đầu tư trồng bưởi da xanh vào thời điểm này hay không? Đây là một câu hỏi tương đối khó. Với diện tích ngày càng phát triển như hiện nay nếu như không có đầu ra thì số phận những người nông dân trồng bưởi da xanh sẽ rơi vào tình trạng tương tự như các loại trái cây khác vì do cung nhiều hơn cầu.

Vậy làm thế nào để bảo vệ lợi ích cho người nông dân trồng bưởi da xanh?

– Theo tôi nhà nước cần hoạch định vùng trồng bưởi da xanh, tránh tình trạng trồng một cách tự phát.

– Thứ hai là hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho người nông dân trồng bưởi.

– Thứ ba là phải đẩy mạnh đầu tư cho các doanh nghiệp xuất khẩu cây ăn trái để mở rộng thị trường.